Saturday, November 24, 2012

Mario Tennis Open เกมสนุกสุดมันจาก Nintendo 3DS

ถึงช่วงใกล้จะสิ้นปีเมื่อไหร่ ไทยเราก็จะจัดการแข่งขัน Thailand Open 2012: ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 ขึ้นเป็นประจำทุกปี วันนี้เลยเอาเกม ที่เกี่ยวกับเทนนิสมาฝากเพื่อนๆ ให้เล่นสนุกกัน โดยเกมนี้มีชื่อว่า Mario Tennis Open ตอนนี้เป็นแบบ Nintendo 3DS ด้วยแล้วจะสนุกสุดมันขนาดไหน มาลองเล่นกันเลยครับ

Mario Tennis Open เปิดตัวมาแล้วโดยเป็นเกมในซีรี่ส์มาริโอ้เกมที่ 3 บนเครื่อง Nintendo 3DS ซึ่งก่อนหน้านี้เกมมาริโอ้ที่ออกวางตลาด ขายมาได้ ก็คือ Super Mario 3D Land และ Mariokart 7 เกมนี้ขอบอกว่า เมื่อมีการประกาศปุ๊บ ก็นำมาวางขายเลยทันที ไม่เหมือนเกมมาริโอ้อีก 2 เกมก่อนหน้านี้ ที่ประกาศมาตั้งแต่เครื่อง 3DS เปิดตัวใหม่ จนกระทั่งเดี๋ยวนี้แล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะออกวางขายซักที ซึ่ง 2 เกมที่ว่าก็คือ Paper Mario และ Luigi Mansion 2 นั่นเองครับ หลายคนคงคอยติดตาม 2 เกมนี้อยู่ใช่ไหมครับ สำหรับเกม Mario Tennis เป็นเกมที่เคยออกวางขายจำหน่ายมาบนเครื่องเกมของนินเทนโดมาแล้วหลายภาคด้วยกัน ใครที่ติดตามเล่นเกมแบบนี้อยู่น่าจะเคยผ่านตาและผ่านมือกันมาบ้างแล้ว ซึ่งวิธีการเล่นเทนนิสในเกมนี้ จะเน้น ความไม่สมจริง เป็นหลัก แปลกใช่ไหมครับ นั่นคือถ้าอยากเล่นแบบสมจริงต้องไปเล่น Virtual Tennis แต่ mario Tennis จะเอามาตีลูกโต้ไป โต้มาเหมือนกับการแข่งขัน บริติช โอเพ่น ได้ยังไง ก็ทำให้เสียชื่อมาริโอ้หมด จริงไหมครับ nintendo เลยไม่นำมาในคราวนี้

แต่เมื่อเราดูจากภาพโฆษณาที่เป็นแบบสกรีนช็อตและข้อมูลที่ออกมาของตัวเกมก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้เรารู้กันว่าตัวเกมได้ตัดโหมด Story ออกไป จึงทำให้หลายคนค่อนข้างผิดหวังนิดหน่อย เพราะก่อนหน้านี้ ภาคเก่าๆของเกมนี้มันจะมีเนื้อเรื่องให้เราเล่นกันคล้ายๆแนว RPG เลยครับ ผมว่าผู้พัฒนาอย่างทีม Camelot ที่ทำเกม เทนนิส มาเกือบทุกภาคนี้ ก็คงรู้สึกว่า มันไม่รู้จะเอาเนื้อเรื่องอะไรไปใส่แล้ว ข้อสรุปสุดท้ายเลยเลือกที่จะทำเกม Mario Tennis Open ให้ออกมาเป็นเกมที่เน้นการเล่นเทนนิสกันแบบจริงจังเป็นหลักนั่นเอง แบบที่ไม่ต้องบังคับตัวละครเดินไปเดินมาคุยกับ NPC ให้เสียเวลา แค่เลือกโหมดที่จะเล่น และปรับแต่งตัวละครนิดหน่อยก็เข้าไปเล่นในเกมได้เลย พูดถึงมันก็มาแนวเดียวกันกับ Mariokart 7 เลยละครับ ที่เน้นง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก มาถึงก็ตบกันเลย โดยการที่ได้ตัดโหมดเนื้อเรื่องออกไนั้นป มันจะดีหรือแย่กว่าเก่า ก็คงอยู่ที่มุมมองของคนเล่นแต่ละคนครับ สำหรับตัวผมเองไม่ได้ซีเรียสอะไร คือผมแค่คิดว่าตอนนี้เรามีเกม RPG แบบนี้ออกมามากมาย เตรียมมารอให้เราได้เล่นอยู่แล้ว และผมคิดว่าถ้าผมอยากเล่นอะไรที่มันเป็น RPG ผมไปเล่น Fianl Fantasy จะไม่ดีไปกว่าหรือครับ

ใครที่ลองนำเกม Mario Tennis Open ไปลองเล่นดูแล้ว มีข้อดีข้อเสีย อย่างไร ก็มาแนะนำกันบ้างได้นะครับ เรายินดีให้เพื่อนๆ ได้เสนอแนวความคิดที่หลากหลายไม่ปิดกั้นขอมูลชาวเกม nintendo เหมือนกัน จะได้ร่วมกันเล่นเกมสนุกๆ แบบนี้ให้มันไปเลย

Best Nintendo 3DS Consoles Best Nintendo 3DS Games Best Nintendo 3DS Games For Kids Best Nintendo 3DS Games For Girls Best Nintendo 3DS Games For Adults Best Nintendo 3DS Games 2012 Best Nintendo DS Consoles

0 comments:

Post a Comment