Friday, November 23, 2012

หนังใหม่ ID4 ปัดฝุ่นใหม่ ด้วยระบบ 3D

จำได้ว่าเมื่อสิบกว่าปีก่อน ประมาณปี 1996 ในเมืองไทยมีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ผมคิดว่าทุกคนในยุคนั้นน่าจะรู้จักกันดี ถ้าพูดถึงชื่อเรื่องแล้วย่อมต้องจำกันได้แน่ เพราะมีการลงทุนโฆษณาออกมามากมาย แถมยังเป็นหนังที่ลงทุนสร้างมหศาลอีกด้วย และที่ขาดไม่ได้คือ พระเอกตัวนำของเรื่องที่มาแรงมาก และปัจจุบันพระเอกคนนี้ก็ถือได้ว่าเป็นดาราชั้นนำ เพราะภาพยนตร์ของเขาทำเงินแทบจะทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นหนังแนวตลก ชีวิต หรือแอ็คชั่นไซไฟ

ภาพยนตร์ที่ผมพูดถึงนี้ เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟ ชื่อว่า Independence Day สงครามวันดับโลก หรือ ID4 นั่นเองครับ ร้องอ๋อเลยใช่ไหม มาวันนี้ หนังเรื่องนี้จะถูกนำกลับมาฉายใหม่ ในปี 2013 พวกเราจะได้ดูหนังเก่าๆ ที่ถูกนำไปแปลงออกมาเป็นระบบ 3D แล้วนำกลับมาปัดฝุ่นใหม่ เอามาฉายใหม่ประมาณ 5-6 เรื่องเลยครับ แต่ดูเหมือนว่า Independence Day 3D หรือ ID4 นั้นอาจจะหลุดหายไปจาก 5-6 เรื่องนั้น สาเหตุก็เพราะว่าฟ็อกซ์ ได้ตัดสินใจถอดหนังออกจากกำหนดฉายเดิมในเดือนกรกฎาคม ตามรายงานของ Boxoffice Mojo ครับ แต่อย่างไรก็ตาม แฟนๆของหนังเรื่อง ID4 นี้ อย่าเพิ่งตกใจหรือเสียใจไปเลยนะครับ สำหรับแฟนๆที่รอคอยอยากจะดูหนังเรื่องนี้ในระบบ 3D เพราะมันยังมีความเป็นไปได้ ที่พวกเขาจะหากำหนดวันฉายใหม่ เพียงแต่ยังไม่ใช่ในเดือนกรกฎาคมปีหน้าเท่านั้นเองครับ

ตอนนี้ยังไม่มีคำแถลงออกมาอย่างเป็นทางการ ถึงสาเหตุที่ว่าทำไมหนังเรื่องนี้ถึงถูกถอดออกไปจากกำหนดฉายเดิม แต่สันนิษฐานเอาไว้ได้ว่าอาจเกี่ยวข้องกับการที่ White House Down ที่เป็นหนังเรื่องใหม่ของ โรแลนด์ เอ็มเมอริช จะเปิดฉายก่อนหน้า ID4 หนึ่งสัปดาห์ และอีกหนึ่งเดือนหลังจากนั้นก็จะมีหนัง After Earth ของ วิลล์ สมิธ ที่เคยเล่นเป็นพระเอกในหนังเรื่องนี้เมื่อสิบกว่าปีก่อนด้วย ซึ่งหนังเรื่องใหม่ของเขานี้เป็นของค่ายโซนี่ พิคเจอร์ส จะออกฉายก่อนด้วย หรือมีอีกสาเหตุหนึ่งก็คือหนังต้องการเวลามากขึ้นในการแปลงฟิล์มให้เป็นสามมิติครับ ดังนั้น ตอนนี้หนัง 3D ที่เหลือของปี 2013 ที่เป็นหนังเก่าเอามาฉายใหม่ก็เหลือ Jurassic Park, The Little Mermaid, Star Wars: Episode II และ Episode III และเรื่อง Top Gun ครับ ซึ่งก็ยังถือว่าเยอะอยู่ดี

แฟนๆ ที่เคยดู ID4 แล้ว ขอให้อดใจรอนะครับ คงไม่นาน ที่เราจะได้ดูหนังย้อนยุค แบบเอากลับมาฉายใหม่ แต่คงต้องใช้เวลา ปัดฝุ่นใหม่ อีกไม่นานครับคงจะได้ดูกัน ผมว่าถ้าใช้ เครื่องดูดฝุ่น ของเรานี้ ก็คงอาจจะทำให้เราได้ดูหนังเรื่องนี้ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมครับ

Cyber Monday Dyson DC25 Dyson DC25 Dyson DC25 Reviews Dyson DC25 2012 Black Friday Dyson DC25 Reviews Christmas Dyson DC25

0 comments:

Post a Comment